Với phần đông người mẫu, họ chỉ có một lý do duy nhất để bào chữa khi hớ hênh trên sàn diễn, đó là "tai nạn


“Lộ hàng”, chuyện “bình thường ở phường”
Trước khi Bebe Phạm “thả rông” vòng một trong chương trình Diamond Night, làng thời trang Việt đã có không ít những tình huống tương tự.
Một trong những vụ việc ồn ào nhất chính là 50 giây “lộ hàng” trên sàn catwalk của Vũ Thu Phương trong sự kiện Đêm Phong Cách cách đây hai năm. Sau khi vụ việc này được nhắc đến trên hàng loạt phương tiện truyền thông thì các nhà chức trách đã phải vào cuộc.
Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn Vũ 2008, Võ Hoàng Yến cũng từng rơi vào hoàn cảnh oái oăm trên sàn diễn. Tuy nhiên, không giống như hai đồng nghiệp của mình, cô lại gặp rắc rối với… phần dưới. Chỉ vì chiếc váy xẻ quá cao mà cú xoay mình của người đẹp đã khiến cho phần nội y bên trong hiện ra lồ lộ.

 
Những phút hớ hênh của Võ Hoàng Yến và Vũ Thu Phương
May mắn hơn các bậc đàn chị ở trên, người mẫu trẻ Hồng Quế đã không phải chường mặt lên báo với những tấm hình “nóng” mắt dù cô đã có màn đãi mắt thiên hạ khi trình diễn trong một sự kiện Tuần lễ thời trang Thu Đông.
Điệp khúc “Tai nạn!”
Ngay khi biết rằng màn lộ ngực của mình đã khiến cho Ban tổ chức Diamond Night có nguy cơ bị xử phạt, BebePhạm tỏ ra rất bất ngờ.
Cô đã phân trần rằng lúc mặc chiếc váy trong hậu trường thì cảm thấy vô cùng vừa vặn. Thế nhưng khi lên sân khấu, những cử động mạnh đã khiến cho phần thân trên của áo vốn được đính rất nhiều đá bị trễ xuống.
Còn Trang Nhung, người đẹp từng bị tung ảnh thay đồ lên mạng lại thanh minh rằng mình không hề biết bức ảnh đó đã được chụp trong hoàn cảnh nào và ai phát tán. Cô tâm sự: “Tôi đã có bốn năm hoạt động nghệ thuật và tên tuổi cũng đang được nhiều người biết đến, tôi không muốn mình nổi danh hơn nhờ scandal.”
Trang Nhung lộ ngực khi thay đồ.
Đồng quan điểm với Trang Nhung, Vũ Thu Phương thậm chí còn mạnh miệng khẳng định rằng lộ ngực để đánh bóng tên tuổi là quá tầm thường.
Và dù mỗi người đều có một lý do riêng, thế nhưng sau cùng, ai cũng kết lại rằng đó hoàn toàn là tai nạn nghề nghiệp.
“Họ phải biết tôn trọng nghề nghiệp và công chúng!”
Như đã nói ở phần đầu, việc lộ trên, hở dưới khi trình diễn của các người mẫu đã xảy ra nhiều lần. Ngay bản thân những người làm nghề cũng đã thừa nhận điều này. Ấy vậy mà có vẻ như, họ lại không rút ra được một chút kinh nghiệm nào cho riêng mình.
Ngoài ra, có thể những vụ việc đó đúng là tai nạn nghề nghiệp thật. Nhưng cũng không thể đổ hết trách nhiệm của mình đối với công chúng, đối với nghề nghiệp lên đầu hai chữ “tai nạn” được.
Lỗi lầm, dù vô tình thì vẫn là lỗi lầm. Vậy mà sau khi vụ việc xảy ra, tất cả chỉ lên mặt báo để thanh minh, thanh nga, để chứng tỏ rằng mình là một nạn nhân vô tội. Họ làm như những hình ảnh nóng mắt đó là của ai khác chứ chẳng phải của mình. Và lẽ tất nhiên, chưa một ai khảng khái nhận lỗi về mình và nói được câu “Xin lỗi!”
Bebe Phạm, "nạn nhân" mới nhất.
Còn nhớ, khi xử lý vụ Vũ Thu Phương, bà Nguyễn Thế Thanh, Phó GĐ Sở VHTTDL TP HCM đã bức xúc bày tỏ: “Họ là những người sáng tạo, là sứ giả chuyển tải cái đẹp thì trước tiên, họ phải biết tôn trọng nghề nghiệp và công chúng.”
Có lẽ, những vụ “lộ hàng” sẽ chẳng xôn xao, ầm ĩ đến thế nếu như bản thân người trong cuộc có trách nghiệm với nghề hơn và thực sự tôn trọng công chúng.